Tin tức Nghiên cứu phát triển
Dùng Viễn thông làm mũi nhọn để phát triển công nghiệp CNTT Việt Nam
Phát triển thị trường công nghiệp công nghệ thông tin (CNTT) có một ý nghĩa quyết định trong việc ứng dụng và phát triển CNTT và truyền thông (CNTT&TT). Kinh nghiệm của các nước cho thấy, phát triển thị trường Công nghiệp CNTT phải gắn chặt với một hướng mũi nhọn. Mỗi nước cần phải chọn một hướng đi phù hợp với hoàn cảnh của mình đặt trong bối cảnh quốc tế. Có những cơ hội đã ra đi không bao giờ trở lại, nhưng cũng luôn luôn sẽ có những cơ hội còn tiềm tàng đang chờ đợi ở phía trước.

Về một cơ hội cho Việt Nam, đã có nhiều tranh luận và cố công tìm kiếm. Có những ý kiến cho rằng công nghệ nội dung là hướng đi duy nhất cho CNTT&TT Việt Nam. Nhưng đó chỉ là một phỏng đoán và hy vọng chưa có cơ sở. Việt Nam chưa hề có truyền thống về công nghiệp nội dung. Hơn nữa, công nghiệp nội dung thuộc về CNTT thuần túy chỉ có các nội dung thông tin Internet, rõ ràng chưa đủ sức trở thành thị trường để CNTT có thể phát triển. Theo một phạm vi rộng hơn, đó là những ứng dụng của CNTT trong các ngành xuất bản báo chí, công nghiệp giải trí, văn hóa và truyền thông đa phương tiện, là những ngành tiềm năng đang còn cần được hỗ trợ nhiều để phát triển, chưa có khả năng nhanh chóng tạo điều kiện cho công nghiệp CNTT.

Trong hoàn cảnh của Việt Nam, dịch vụ là sẽ là khu vực có khả năng phát triển sớm nhất để tạo điều kiện cho các khu vực kinh tế khác chín muồi. Trong khi đó, viễn thông là một ngành kinh tế dịch vụ có tốc độ tăng trưởng cao, ứng dụng rất nhiều CNTT cả phần cứng và phần mềm. Bài viết này sẽ cố gắng vạch ra những thị trường tiềm tàng mà viễn thông có thể tạo ra cho công nghiệp CNTT Việt Nam. Mặt khác, do tính cạnh tranh trong CNTT ngày càng cao, thị trường nhân lực ngày càng có tính chuyên môn hóa ngay từ đào tạo cơ bản để bám sát yêu cầu của thị trường. Những mảng thị trường tiềm năng này cũng đề ra yêu cầu về những trọng tâm đào tạo các kỹ năng CNTT...

(Nguồn: Viện chiến lợc thông tin và truyền thông )

Các tin khác:
Hiện có 1 Khách online
Số lươt truy cập : 134615
Công ty CP Đầu Tư & Phát Triển Dịch Vụ Hạ Tầng Viễn Thông
Địa chỉ: Tầng 2 – Tòa nhà X2 – 70 Nguyên Hồng – Đống Đa – Hà Nội
Email: info@tdis.vn - Tel: 04. 3537 7708 – Fax: 04. 3537 7730
DESIGNED BY HAIDANG MEDIA