Tin tức Tin ngành
Sẽ không còn cột ăng ten và tháp thu phát sóng di động

Alcatel-Lucent đã cùng với HP và Freescale Semiconductor phát triển lightRadio - một hệ thống mới được tiên lượng sẽ làm kết thúc kỉ nguyên phụ thuộc vào cột tháp ăng ten và trạm thu phát sóng cho các mạng di động trên toàn thế giới, đặc biệt nó càng có ý nghĩa hơn đối với những nước đang phát triển như Việt Nam. Ben Verwaayen, Tổng Giám đốc của Alcatel-Lucent cho biết: “Nhu cầu về diện phủ sóng và công suất của hôm nay và ngày mai đòi hỏi một bước đột phá mới trong thông tin di động. lighRadio sẽ là dấu chấm hết cho các trạm thu phát và cột ăng ten mà ta nhìn thấy hôm nay”. lightRadio cũng sẽ giúp các chính phủ đạt được các mục tiêu phủ sóng truy cập băng thông rộng đa tần, từ đó tạo tiền đề cho việc giải quyết được cái gọi là “khoảng cách số”. Những lợi ích lớn khác của lightRadio bao gồm:

 

  • Giảm hơn 50% năng lượng tiêu thụ của các mạng di động
  • Giảm đến 50% lượng vốn đầu tư cho trạm phát sóng cho các nhà mạng di động
  • Cải thiện đáng kể các dịch vụ cho người dùng đầu cuối bằng cách tăng băng thông cho mỗi thuê bao qua việc triển khai các ăng-ten cỡ nhỏ khắp mọi nơi.

lightRadio cũng sẽ hợp nhất các loại ăng ten khác nhau hiện dùng cho 2G, 3G và LTE (tức 4G) vào một ăng-ten duy nhất phát triển bởi Bell-Labs, trung tâm nghiên cứu của Alcatel-Lucent. Ăng-ten này có thể được gắn lên cột, gắn vào mặt tường của các tòa nhà, hoặc gắn vào bất cứ nơi đâu có điện và có kết nối băng thông rộng.

Bước sáng tạo đột phá này đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng mạnh đối với các mạng và thiết bị di động thế hệ thứ 3 và thứ 4, bao gồm cả sự gia tăng hàng loạt của các dịch vụ truyền hình di động và các hình thức dịch vụ nội dung khác. Tổng dung lượng thị trường cho công nghệ radio cần thiết để phục vụ cho những mạng di động như vậy được dự tính lên đến 100 tỉ euro (~2,9 triệu tỉ đồng) trong vòng 7 năm tới. Đây là ước tính dung lượng thị trường cho các giải pháp radio đa công nghệ, gồm các trạm thu phát truy cập không dây có khả năng hỗ trợ cùng một lúc các công nghệ 2G, 3G, LTE, và các tần số khác nhau.

Alcatel-Lucent công bố tiêu chuẩn kĩ thuật và thời gian thương mại hóa lightRadio vào thời điểm tháng 2/2011 vừa qua tại Luân Đôn. Bạn đọc có thể vào www. alcatel-lucent.com/lightradio để biết thêm chi tiết.

(Source: thongtincongnghe.com)

Các tin khác:
Hiện có 1 Khách online
Số lươt truy cập : 134637
Công ty CP Đầu Tư & Phát Triển Dịch Vụ Hạ Tầng Viễn Thông
Địa chỉ: Tầng 2 – Tòa nhà X2 – 70 Nguyên Hồng – Đống Đa – Hà Nội
Email: info@tdis.vn - Tel: 04. 3537 7708 – Fax: 04. 3537 7730
DESIGNED BY HAIDANG MEDIA